วิธีรักษาอาการ ไอ เจ็บคอ มีเสมหะ แบบไวที่สุด

ทำยังไงเหรอ ? หลายๆ ท่านน่าจะเคยมี อาการไอ มีเสมหะ และเจ็บคออยู่บ้างครับ สำหรับผมเองเป็นทีก็นานอยู่ เกือบสัปดาห์ กว่าจะหายและที่สำคัญคืออาการเจ็บคอ ตอนนอนจะทรมามากๆ ทำยังไงก็ไม่หาย นอนลำบากครับ แต่ว่าครั้งสุดท้ายที่ผมไอ ภรรยาได้ออกไปซื้อยามาให้ เป็นสายธรรมชาติครับ เรียกว่าเป็นสารสกัดจากธรรมชาติ ใช้ดีแน่นอน  สำหรับบทความนี้ จะแนะนำครั้งที่หายนี่เลยครับ ทำอย่างไร และหาย ใน 3 วันเอง ดีจัง ^^

  1. พักผ่อนให้เพียงพอครับ นอนได้นอนเลย
  2. ดื่มน้ำเยอะๆ ไม่ต้องร้อนมาก เพราะกินน้ำอุ่นมาก ตอนที่ผมเป็น เจ็บคอมมาก และนอนไม่ได้เลย
  3. ลองหายาแบบที่ผม จะเอามาให้ดูครับ
  4. ใส่แมสด้วยนะ จะได้ไม่ติดคนอื่น
  5. หากต้องอยู่ร่วมกัน แยกห้องได้ แยกก่อนครับ

หลังที่ตื่นตอนเช้าแล้ว อาบน้ำแปลงฟัง และกลั่วคอด้วยน้ำยาบ้วนปาก ที่ไม่แสบ หรือน้ำเปล่าได้ครับ ประมาณ 3 รอบ ครับ ทานเข้าตามปกติ แนะนำให้ดื่มน้ำเย็น ที่ผมลองนะครับ หากมีเสมหะ ใหดื่มน้ำอุ่น เยอะๆเลย ประมาณขวด 600 ml ได้ วันนึง 4-5 ขวดครับ ช่วงเจ็บคอ ก็ดื่มจิบๆ ได้ครับนอกจากนี้แล้ว ของผมได้ยา 2 ชนิดนี้ครับ ทางซ้ายเป็นยาผม ทางขวาเป็นยาพ่น ดีมากกกกก

ถ้ามีอาการเจ็บคอ ให้เราพ่นยาได้เลย พ่นได้บ่อยตามที่ต้องการ ผมใช้พ่นแล้ว คอหายเจ็บ หากมีอาการคันคอ ก็พ่นเลยครับ 1-2 ครั้งได้ เราต้องการหายไว และอมยา สำหรับยาอมอันนี้ ที่ผมลองคือ อมยาซักครู่ แล้วดื่มน้ำอุ่นตามครับ ทำให้เสมหะ ออกมาได้ง่ายเวลาเราไอ และไม่มีอาการเจ็บคอเวลาไอ หากมีอาการพ่นโลดครับ ช่วยได้ดีจริงๆ เอามาเขียนไว้เพราะว่า ถ้าเกิดเป็นอีก ก็สองอันนี้อยู่แล้วครับ 

สำหรับตอนก่อนนะ แนะนำอมยา และพ่นยาด้วยครับ สุขภาพดีๆ หายเจ็บคอไวๆนะครับ ^^